วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 10

http://www.facebookgoo.com/2010/06/16/facebook-profile-page-group-comparison/

Facebook Profile, Page และ Group ต่างกันยังไง?
ช่วงหลังๆ นี้ เราเริ่มจะได้การใช้ facebook สำหรับธุรกิจและองค์กร รวมถึงการสร้าง Page เพืื่อจุดประสงค์ต่างๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็มีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไปจากการใช้งานทั่วไปอยู่บ้าง ทาง facebookgoo ก็เลยขอมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์บทความที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน facebook ในลักษณะนี้บ้างครับ
เหตุผลที่อยากจะเขียนบทความเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง facebook profile, page และ group นั้น ก็เนื่องมาจากได้เห็นการใช้งานของทั้งส่วนบุคคล, กลุ่มคน, องค์กร และธุรกิจ ที่บางครั้งมีความตั้งใจอยากจะสร้างตัวตนขึ้นมาใน facebook แต่ด้วยความที่ยังไม่เข้าใจภาพรวมและข้อจำกัดของการใช้งานในแต่ละรูปแบบ ทำให้ใช้งานไปซักพักก็ต้องเผชิญกับข้อจำกัดต่างๆ เป็นการเสียเวลาเสียโอกาสกันไปครับ
กรณีที่เห็นผิดพลาดกันบ่อยๆ เช่นเป็นบริษัทใหญ่โต แต่ไปใช้ Profile ธรรมดาที่จำกัดเพื่อนอยู่ที่ 5,000 คน ทำให้ในที่สุดต้องกลับมานับหนึ่งสร้าง page ใหม่ เพื่อจะหนีข้อจำกัดนี้ หรือบางคนต้องการจะสร้างกลุ่มที่เป็นกลุ่มปิดรับเฉพาะคนที่กำหนดไว้ แต่ดันไปสร้างเป็น Page ที่ไม่มีสิทธิ์ปฎิเสธคนที่อยากเข้าร่วม
ความผิดพลาดทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นครับ ถ้าเรารู้จักความแตกต่างของ profile, page และ group ถึงข้อดี ข้อด้อย และข้อจำกัดของแต่ละรูปแบบ ก่อนที่จะตัดสินใจว่ารูปแบบไหนที่เหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น